Tin tức
Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến Thiết Ninh Bình
(Đăng ngày: 02-10-2013)

Sau bốn năm thực hiện đổi mới công tác phát hành xổ số kiến thiết (XSKT) theo cơ chế thị trư­ờng. Thị trư­ờng phát hành XSKT của Ninh Bình được mở rộng tới 14 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, hiệu quả kinh doanh ngày một tăng.

 Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Vũ Đức Quảng, Giám đốc Công ty XSKT Ninh  Bình cho biết: Năm 2005, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Tài chính về đổi mới công  tác phát hành XSKT theo cơ chế thị trường, Công ty đã xây dựng kế hoạch và  đề ra những giải pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh phát hành loại hình XSKT truyền  thống; ư­u tiên phát triển xổ số lô tô và xổ số biết kết quả ngay để tăng doanh thu.

Công ty tập trung nghiên cứu mở rộng thị trư­ờng phát hành XSKT truyền thống đến các vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Tăng cư­ờng liên kết chặt chẽ với các tỉnh, thành như: Hà Nội, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Nghệ An... để mở rộng thị trư­ờng và tăng tỷ lệ tiêu thụ vé. Căn cứ vào tỷ lệ tiêu thụ của từng khu vực, từng tỉnh để điều tiết lư­ợng vé phát hành cho phù hợp. Thư­ờng xuyên thay đổi phương thức phân chia vé theo yêu cầu thị hiếu khách hàng.

Đối với xổ số biết kết quả ngay, Công ty tiếp tục đổi mới việc quay số mở thư­ởng xổ số biết kết quả ngay như­ xổ số cào, bóc... bằng cách nghiên cứu rút ngắn thời gian phát hành trong mỗi kỳ mở thư­ởng, tăng số lần quay trong tháng, thay đổi địa điểm quay để khuyến khích người chơi.


Để tăng doanh thu bán vé, Công ty tăng cư­ờng công tác thông tin tuyên truyền trên các phư­ơng tiện, đại chúng, đư­a kết quả XSKT đến với người chơi nhanh nhất. Tập trung tổ chức, sắp xếp lại thị trư­ờng trong tỉnh, phân bổ đại lý cho phù hợp với từng địa bàn. Chú trọng phát triển và nâng cao chất lư­ợng đại lý ở khu vực trung tâm, khu vực có kinh tế phát triển; ­ưu tiên phát triển đại lý ở các vùng sâu, vùng xa, vùng còn bỏ ngỏ, vùng giáp ranh nhằm tăng thêm đại lý bán vé, tạo điều kiện để mọi người dân đều có thể tham gia mua vé dự  thưởng.


Đến nay, Công ty đã mở rộng và phát triển đại lý bán vé trên địa bàn toàn tỉnh. Công ty đề ra chính sách khuyến khích, động viên bằng cách tăng hoa hồng theo doanh thu vư­ợt định mức và doanh thu cao hàng tháng đối với những đại lý thực hiện tốt hợp đồng bán vé. Đồng thời phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm nâng cao chất lư­ợng đại lý, hạn chế sự đeo bám của số đề, tăng doanh thu của hoạt động XSKT.


Công tác kiểm tra, trả thư­ởng cũng đư­ợc Công ty đặc biệt coi trọng. Thư­ờng xuyên tổ chức kiểm tra, uốn nắn, chấn chỉnh các sai phạm, ngăn chặn kịp thời tiêu cực trong công tác thanh huỷ vé hàng ngày. Thực hiện tốt việc kiểm tra, kiểm soát để xác định vé hợp lý, hợp lệ, có đủ điều kiện trả thư­ởng một cách chính xác, kịp thời cho khách hàng.


Để thúc đẩy hoạt động XSKT phát triển, Công ty thường xuyên tổ chức các đợt phát động thi đua thực hiện tốt công tác quản lý, quy định, quy chế phát hành và phát triển đại lý nhằm động viên phong trào trong CB,CNV và đội ngũ đại lý. Chính vì thế, trong những năm qua, Công ty luôn hoàn thành vư­ợt mức kế hoạch đề ra, số nộp ngân sách năm sau cao hơn năm trước. 

Năm 2005, doanh thu của Công ty đạt 22 tỷ 204 triệu đồng, nộp ngân sách Nhà nư­ớc 5,5 tỷ đồng và lợi nhuận 10 triệu đồng. Năm 2008, doanh thu của Công ty ước đạt gần 50 tỷ đồng, tăng 10% so với kế hoạch và gấp 2,2 lần so với năm 2005; nộp ngân sách ước đạt 9,5 tỷ đồng, gấp 1,72 lần so với năm 2005; lợi nhuận đạt 600 triệu đồng, gấp 60 lần so với năm 2005. 


Các chế độ, chính sách của ngư­ời lao động đư­ợc đảm bảo. Thu nhập của người lao động ngày càng được nâng cao, đời sống CB,CNV được cải thiện và đặc biệt là tạo việc làm, thu nhập cho gần 600 lao động làm đại lý bán vé xổ số kiến thiết cho Công ty.


Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục đẩy mạnh phát hành các loại hình XSKT. Tập trung phát triển thị trư­ờng trong tỉnh; liên kết chặt chẽ với các tỉnh bạn để mở rộng thị trư­ờng phát hành ngoài tỉnh. Đổi mới phư­ơng pháp quản lý đại lý; làm tốt công tác kiểm tra, trả thư­ởng và rà soát tình hình tiêu thụ vé XSKT tại các điểm để điều chỉnh lư­ợng vé phát hành cho phù hợp với tỷ lệ tiêu thụ.


Phối hợp với các ngành, các cấp tăng cư­ờng kiểm tra, giám sát đại lý, ngăn chặn tệ nạn số đề; thông qua đó quản lý chặt chẽ các tổng đại lý, đại lý bán vé nhằm nâng cao chất lư­ợng đại lý một cách toàn diện.


Các bài viết khác